Xây dựng kênh TikTok thời trang cho cá nhân, nhà hàng là cách người dùng bây giờ thực hiện để quảng bá cho thương hiệu của mình. TikTok nổi lên như 1 trang mạng xã hội dành cho thế hệ Genz. Do đó ví như đối tượng quý khách bạn hướng đến là các giới trẻ thì việc tham khảo kinh nghiệm xây dựng kênh TikTok là việc buộc phải thiết.
Xem thêm: xây dựng kênh tiktok kiếm tiền
1. Cách xây dựng kênh TikTok thời trang cá nhân theo quy trình
TikTok là nền móng cực kỳ ưng ý để có mặt trên thị trường cá nhân. Nếu là người mới bước chân vào lĩnh vực này, hãy tham khảo cách xây dựng kênh TikTok cá nhân bên dưới nhé.
1.1 Xác định chủ đề cho kênh TikTok
Việc xác định chủ đề cho kênh TikTok cá nhân ko khó. Bạn có thể thực hiện bằng phương pháp tận dụng những kỹ năng mình sẵn với như hội họa, khiến cho đẹp, thiết kế,... Để sáng tạo nội dung cho kênh. Trong giả dụ bạn không biết mình giỏi ở lĩnh vực nào, hãy xây dựng kênh theo xu hướng bắt trend và thêm thắt vào đấy những nội dung mới mẻ hơn.
Xem thêm: giờ vàng đăng bài trên Tiktok
1.2 Xác định hình thức xuất hiện trên kênh khi xây dựng kênh Tiktok
Bạn cần xây dựng hình ảnh cá nhân, mang tính độc đáo của riêng mình trong mắt người xem. Có hai hình thức xuất hiện trong video đa dạng bây giờ chính là trực tiếp nhắc chuyện mang người dùng. Cách này sẽ có lợi thế sở hữu những bạn với khả năng giao dịch cũng như kiểu dáng xinh xắn.
Ngoài ra nếu bạn không tự tín sở hữu giọng nói, cũng như ngoại hình, hãy tìm cách chèn chữ và giọng đọc vào video. Giọng chị Google là 1 phương tiện tiêu biểu cho phương thức này.
Cuối cùng đừng quên thiết lập ảnh avatar và hồ sơ thông báo cá nhân của mình bạn nhé. Hãy đặt tên TikTok theo nội dung bạn đang chia sẻ, ví dụ như: Công chúa pháp lý, Bác sĩ Hùng,...
1.3 Chuẩn bị mọi thứ để quay và dựng video TikTok
Cuối cùng việc bạn nên làm là chuẩn bị máy quay, chân máy, đèn sản xuất ánh sáng, các vận dụng chỉnh sửa clip, kịch bản nội dung và một góc quay thật đẹp. Trong những lần quay đầu tiên, hãy tập đứng trước gương và tự đề cập để chỉnh sửa biểu cảm khuôn mặt sao cho khi không nhất với thể bạn nhé.
Ngoài ra sau mỗi video đăng chuyển vận bạn cũng nên phân tách độ lan truyền của chúng. Hãy nỗ lực chọn ra nguyên do tại sao mang video ít lượt xem, video lại rộng rãi lượt xem hơn bạn nhé!
1.4 Cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp
Cách xây dựng kênh TikTok cho doanh nghiệp cũng tương tự mang cách làm lúc xây dựng kênh cá nhân. Bạn cũng lần lượt thực hành các bước như xác định chủ đề, hình thức xuất hiện, chuẩn bị các công cụ bắt buộc thiết. Tuy nhiên vì kênh TikTok cá nhân hướng đến xây dựng thương hiệu, còn kênh cho nhà hàng cốt tử bán hàng nên sẽ mang đôi chút khác biệt.
1.5 Sáng tạo nội dung tác động đến mặt hàng quảng cáo
Thay vì làm cho nội dung san sớt kiến thức hữu ích như kênh TikTok cá nhân, bạn bắt buộc sáng tạo những clip liên quan đến sản phẩm siêu thị mình cung cấp. Ví dụ giả dụ mặt hàng của bạn là mỹ phẩm, hãy xây dựng các clip dạng review, test thử sản phẩm.
Nhưng hãy quan tâm rằng bạn phải lồng khía cạnh quảng bá một bí quyết khéo léo. Nếu clip pr quá lộ liễu sẽ khiến cho người xem siêu khó chịu và hủy theo dõi kênh của bạn.
1.6 Chạy quảng cáo trên TikTok
Cũng giống như các nền tảng mạng xã hội khác, TikTok ngày nay đã cho phép những công ty chạy quảng cáo để video tiếp cận được rộng rãi người hơn. Hiện nay TikTok phân phối cho người tiêu dùng 3 hình thức quảng cáo:
-
Quảng cáo In-feed: Đây là mẫu quảng bá sẽ xuất hiện khi bạn xem xong 1 video trên TikTok. Khi bạn bấm vào quảng cáo này sẽ dẫn tới trang đích của nhãn hàng như website, fanpage,...;
-
Quảng cáo thương hiệu: Là chiếc pr toàn màn hình. Theo đấy khi bạn vừa mở áp dụng TikTok, pr sẽ xuất hiện đầu tiên;
-
Tạo Hashtag riêng cho nhãn hàng: Loại pr dành cho các nhãn hàng to muốn tạo dấu ấn riêng cho thương hiệu của mình.
Xem thêm: cách chọn chủ đề trên TikTok
2. Những điều nên giảm thiểu khi xây dựng kênh TikTok
Tập trung vào chất lượng video thay vì số lượng: trường hợp bạn là người đeo đuổi việc xây kênh tiktok bài bản thì nhất định nên sở hữu óc sáng tạo cao và tính kiên trì bền bỉ. Bởi 1 video đầu tư chỉnh chu, bắt trend đỉnh cao sẽ với khả năng lên xu thế nhanh chóng, được yêu cầu từ ấy kéo về hàng trăm triệu view cho trương mục kênh của bạn. Đây là điều quan trọng bạn phải hiểu lúc bắt đầu xây kênh tiktok.
Không Reup lại nội dung của những kênh khác: dù bạn sử dụng những phần mềm để xóa logo/ xóa ID người dùng thì AI của TikTok vẫn sẽ phát hiện và nhận mặt video được đăng lại. Từ đó, kênh của bạn sẽ bị bóp tương tác, ko được kiểm tra cao và cũng ko tiếp cận được phổ biến người dùng.
Đăng các nội dung vi phạm chính sách của TikTok: các video này chắc chắn sẽ bị Tiktok cho vào danh sách đen và bóp thúc đẩy là điều chắc chắn, thậm chí là xóa kênh vĩnh viễn.
Tài khoản bị bóp reach vì vi phạm về nội dung: kênh của bạn mang thể đã lâu không đăng bài hoặc chất lượng nội dung quá kém, nội dung đăng vận chuyển thì lộn xộn, spam nội dung,… thì bạn hãy khôi phục lại kênh bằng bí quyết xây lại chỉn chu như các ngày đầu nhé.
Xem thêm: Dịch vụ xây kênh TikTok
Trên đây là chỉ dẫn của ACT Group về Xây dựng kênh TikTok và phương pháp xây dựng 1 kênh TikTok triệu view hiệu quả.